Bạn đang tìm kiếm các plugin chatbot tốt nhất cho website WordPress của mình? Chúc mừng – bạn đã có một quyết định đúng đắn! Cho dù là một blog mới tạo đang cần thu hút và giữ chân độc giả, hay website thương mại điện tử với lượng truy cập lớn, việc có một chatbot là cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất để tạo ra ấn tượng tốt với người truy cập.
Contents
Chatbot là gì và khác với các plugin live chat như thế nào?
Về cơ bản, Chatbot (chat + robot) là hệ thống chat tự động cho website. Chatbot giúp bạn chào đón khách, đưa ra hướng dẫn, thu thập thông tin, tìm hiểu thị hiếu và trả lời một số câu hỏi đơn giản do khách đặt ra.
Mỗi khi nói về chatbot, mọi người hay hoài nghi rằng những plugin này vẫn còn quá “kém thông minh” và còn lâu mới có thể thay thế live chat (chat trực tiếp). Thực ra điều này không sai. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi live chat và chatbot khác nhau như thế nào chưa?
Live chat (chat trực tiếp) là một kênh giao tiếp giữa khách hàng và đội chăm sóc khách hàng, bên cạnh các hình thức như điện thoại, email… Live chat đặc biệt quan trọng, vì có rất nhiều tình huống không thể giải quyết được nếu không có bàn tay con người. Các bạn có thể tham khảo các plugin live chat tốt nhất để lựa chọn và thêm live chat vào trang web.
Tuy nhiên, đội ngũ CSKH của bạn sẽ xử lý thế nào nếu:
- Website của bạn có lượng truy cập tăng đột biến và bắt đầu có tới 100, thậm chí 1000 người cùng chat với đội CSKH của bạn cùng một lúc?
- Có nhiều khách đặt cùng một câu hỏi giống nhau?
- Khách của bạn phần lớn là người nước ngoài và hay đặt câu hỏi vào các khung giờ “oái oăm”?
Đó là các vấn đề mà chatbot có thể giúp bạn giải quyết hết sức nhanh chóng.
Các plugin chatbot có thể làm những gì?
Các plugin chatbot tiết kiệm thời gian và nhân lực bằng cách cho phép người dùng lập trình các tin nhắn tự động. Có thể hình dung chúng là những robot làm việc 24/7 không mệt mỏi, luôn đảm bảo khách hàng cảm thấy được chào đón, giúp họ giải quyết vấn đề và khéo léo thu thập dữ liệu khách hàng về cho bạn. Bạn có thể dễ dàng tự cài đặt một plugin chatbot lên website WordPress của mình.
Dưới đây là 8 plugin chatbot tốt nhất do mình đúc kết sau nhiều thời gian nghiên cứu và sử dụng:
1. Facebook Messenger Chat with Bot
Plugin Facebook Messenger Chat with Bot được xây dựng trên nền API Facebook Messenger Bot với đội ngũ phát triển nhiệt tình.

Ưu điểm:
- Hỗ trợ kỹ thuật tận tình từ đội ngũ lập trình viên
- Sử dụng API Facebook Messenger Bot – tích hợp hiệu quả với mạng xã hội này
Nhược điểm:
- Chỉ có phiên bản trả phí
- Tính năng hạn chế
- Không có bảng điều khiển để xử lý dữ liệu khách hàng
2. WP – Chatbot for Facebook Messenger Customer Chat
WP – Chatbot for Facebook Messenger Customer Chat tích hợp với Facebook Messenger hàng đầu. Giúp bạn kết hợp hiệu quả hai nền tảng Facebook và WordPress.

Ưu điểm:
- Thiết lập dễ dàng
- Quản lý tin nhắn tập trung trong cùng một hộp thư
- Tích hợp được với Trang doanh nghiệp Facebook
- Nhiều lựa chọn tùy biến
- Được Neil Patel và Backlinko khuyến nghị sử dụng – hai tên tuổi lớn về Tiếp thị online
Nhược điểm:
- Không nhiều tính năng như các lựa chọn khác
- Chỉ dành cho các doanh nghiệp, cá nhân có hoạt động trên kênh Facebook
3. Collect.chat
Collect.chat có thiết kế đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trau chuốt, tinh giản và đáp ứng vừa đủ nhu cầu.

Ưu điểm:
- Cài đặt dễ dàng – chỉ cần thêm một đoạn mã snippet để xuất hiện trên trang
- Giao diện và bộ emoji đẹp
- Template câu hỏi đa dạng
- Có thể tích hợp với các nền tảng Salesforce, Mailchimp, Slack
- Tạo câu hỏi nhanh bằng cách kéo – thả
Nhược điểm:
- Có giới hạn lượng tin nhắn phản hồi
- Giá gói dịch vụ cao – $24- $99/tháng
4. Chatbot with IBM Watson
Chatbot with IBM Watson là nền tảng mạnh mẽ do IBM phát triển nhắm đến nhóm người dùng có kiến thức chuyên môn muốn tự xây dựng một chatbot mạnh mẽ.

Ưu điểm:
- Nền tảng mạnh mẽ – sử dụng giải pháp trí tuệ nhân tạo IBM Watson Assistant
- Có thể sử dụng dữ liệu người dùng trong các tin nhắn
- Tích hợp sẵn tính năng gọi VOIP
- Thiết kế tinh tế, đậm chất doanh nghiệp
- Bảo mật
- Thích hợp cho người dùng có nền tảng kỹ thuật
- Gói Miễn phí tốt
Nhược điểm:
- Các tính năng quản lý dữ liệu khách hàng còn hạn chế
- Gói Trả phí đắt đỏ – bắt đầu từ $120/tháng
5. ChatBot for WooCommerce
ChatBot for WooCommerce tích hợp hiệu quả với nền tảng mua sắm WooCommerce. Lựa chọn hàng đầu cho các chủ website Thương mại điện tử.

Ưu điểm:
- Dễ sử dụng – không cần cấu hình phức tạp
- Sử dụng nền tảng Dialogflow của Google – tiềm năng phát triển lớn và tích hợp được với nhiều nền tảng
- Xây dựng riêng cho các website WooCommerce
- Giá hợp lý – thấp nhất $33 một năm cho bản Pro
Nhược điểm:
- Phiên bản miễn phí chỉ cung cấp 1 template
- Chỉ phù hợp với các website thương mại điện tử
6. Gobot – Sales Boosting Chatbot
Gobot – Sales Boosting Chatbot vô cùng đa dạng tính năng nên có thể gây bỡ ngỡ cho người dùng mới.

Ưu điểm:
- Thiết kế đẹp
- Có bảng điều khiển để quản lý, phân tích dữ liệu
- Hơn 100 template có sẵn
- Tích hợp sẵn các tính năng tự động gửi email, đánh giá tiềm năng khách hàng,…
- Cho phép tạo biểu mẫu (Form) và xuất ra tệp CSV
- Nhiều tùy chọn về đặt nhóm đối tượng mục tiêu và phân tích dữ liệu khách hàng
- Nhiều tính năng khác
Nhược điểm: Bảng giá không công khai cho bản pro
7. My Chatbot
My Chatbot siêu đơn giản và nhẹ nhàng. Phù hợp cho những người theo chủ nghĩa tối giản, song vẫn có những lựa chọn tùy biến.

Ưu điểm:
- Chạy trên nền Dialogflow – giải pháp trí tuệ nhân tạo của Google với tiềm năng tích hợp với nhiều nền tảng khác: Facebook Messenger, Slack,…
- Tự chèn tên thương hiệu lên chatbot của bạn
- Nhẹ nhàng, không làm chậm website
- Dễ dàng đặt cửa sổ chat với một dòng shortcode
- Có thể tùy chỉnh – màu sắc, phông chữ, nền và nhiều tùy chọn khác
Nhược điểm:
- Cần tự thiết lập và tối ưu
- Chưa cập nhật – vẫn sử dụng Dialogflow API v1
- Không có bảng điều khiển để quản lý dữ liệu
8. ChatBot for WordPress
ChatBot for WordPress là một giải pháp tuyệt vời khác đến từ nhà phát triển ChatBot for WooCommerce – Quantumcloud.
Một giải pháp tuyệt vời khác đến từ nhà phát triển ChatBot for WooCommerce – Quantumcloud.

Ưu điểm:
- Có gói Trọn đời – trả một lần, sử dụng mãi mãi. Giá thường niên cho bản Pro chỉ $25
- Cài đặt nhanh và dễ dàng
- Có thể cài thêm các addon – bao gồm cả addon Facebook Messenger
- Cho phép theo dõi hành vi khách hàng để giữ chân và retarget
- Dựa trên nền Dialogflow – giải pháp AI mạnh mẽ từ Google với khả năng tích hợp đa nền tảng
Nhược điểm: Thiết kế của các template chưa đẹp
Lời kết
Qua phần so sánh nhanh 8 plugin chatbot, có thể thấy mỗi chatbot đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Cũng giống như việc chọn theme cho website, việc nên lựa chọn chatbot nào cũng phải dựa trên mục đích, quy mô và phong cách tổng thể của website.
Đối với các website thương mại điện tử, ChatBot for WooCommerce là lựa chọn tốt nhất do đã có sẵn các tính năng tích hợp với nền tảng thương mại điện tử này. Đối với doanh nghiệp, Gobot hay Chatbot with IBM Watson có những điểm mạnh riêng, song đều đáp ứng tốt các nhu cầu của doanh nghiệp. Đối với cá nhân, lựa chọn phù hợp có thể là phiên bản miễn phí của ChatBot for WordPress. Nhìn chung không có plugin chatbot nào là hoàn hảo – hãy tự nghiên cứu và lựa chọn sao cho phù hợp với website của mình nhé!